Trang chủ » Tin tức » Tin giáo dục

Dừng mở mới ngành Tài chính ngân hàng

Thứ hai - 21/01/2013 22:38
Bộ GD&ĐT cho biết sẽ tạm dừng cấp phép mở mới đối với các ngành Tài chính – ngân hàng.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Việt Nam hôm qua (20/1), ông Bùi Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết, hiện số lượng trường đào tạo các ngành này rất lớn, vượt quá nhiều lần so với nhu cầu thực của nền kinh tế. Với những trường chuẩn bị xây dựng đề án để nộp lên Bộ GD&ĐT xin phép mở những ngành này, sẽ đề nghị cân nhắc và nên đầu tư vào những ngành mới có hiệu quả hơn. Tất nhiên, với trường ở khu vực còn khó khăn, đặc biệt là ở Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ hoặc miền vùng miền Trung, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét cụ thể khi nhà trường có hồ sơ đề nghị mở ngành.

Theo ông Bùi Anh Tuấn, việc cảnh báo này không những giúp ích cho các thí sinh mà còn giúp cho các trường tránh được lãng phí. Tất nhiên, việc này sẽ được tính toán trở lại trong một thời điểm thích hợp.

Dừng mở mới ngành Tài chính ngân hàng, Tuyển sinh ĐH-CĐ, Giáo dục - du học, Tuyen sinh tai chinh ngan hang 2013, tuyen sinh, tuyển sinh, tuyen sinh 2013, tuyển sinh 2013, thong tin tuyen sinh, thông tin tuyển sinh, giao duc, bao, doc bao, tin nhanh, vn

Số học sinh đăng kí thi ngành Tài chính - ngân hàng đã giảm (Ảnh minh họa)

Cả nước hiện có gần 1000 cơ sở đào tạo ngành kế toán, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh. Số sinh viên đang theo học những ngành này chiếm khoảng 1/3 tổng số sinh viên cả nước. Theo một nghiên cứu, năm nay, khoảng 32 nghìn sinh viên chuyên ngành này ra trường nhưng sẽ có khoảng 1/3 trong số này thất nghiệp hoặc phải làm trái nghề.

Trên thực tế, số sinh viên đăng ký vào ngành này cũng đã không còn đông như trước. Nhiều trường, lượng sinh viên đăng ký ngành này giảm 20-30%.

Con số đáng chú ý được Viện Nhân lực Tài chính ngân hàng công bố, trong vòng 4 năm tới, số sinh viên tài chính ngân hàng không xin được việc làm sẽ là khoảng 13.000 người.

Theo Hiếu Nguyễn (Giáo dục & Thời đại)
(6524 bình chọn, 7/10 điểm)

Nguồn tin: hn.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất

Bản quyền thuộc về Trường Trung Học Cơ Sở Tô Hiến Thành
 Xã Ninh Sim - Thị Xã Ninh Hòa - Tỉnh Khánh Hòa